Wednesday, June 22, 2016

साहिब, बिवी और गुलाम - प्रेमाची अनोखी दास्तान ....

साहिब बिवी और गुलाम - एक अनोखी दास्तान .... एखाद्या घरंदाज,देखण्या,खानदानी स्त्रीला जर आपला पती दुसऱ्या स्त्रीकडे आपले शौक पुरे करायला जातो हे कळल्यावर कसे वाटत असेल ? मुळात ती हे कसे हाताळते याला महत्व आहे … त्याच्यात ती बदल घडवू शकते का ? गुरुदत्तने रुपेरी पडद्यावर याचे नितांत सुंदर पोट्रेट रेखाटले होते … त्यात त्याने मीनाकुमारीला असे काही चितारले की एकाच वेळी नशा यावी अन निमिषार्धात ती नशा खाडकन उतरावी… मीनाकुमारी ही परफेक्ट ट्रजेडीक्वीन ! तिने हे आव्हान पेलले ! आपला साहिब आपल्याचपाशी रहावा यासाठी मग ती दारू पिण्यापासून ते गाणे म्हणून त्याचे मन रिझवण्यासाठी सारे करायला सिद्ध होते …. पण तिची अट एकच - त्याने हे सर्व शौक घरीच पुर्ण करायचे, बाहेर जायचे नाही....मात्र त्यातच तिच्या दुर्दैवाचे दशावतार सुरु होतात… अन त्या दिवसापासून आपल्या साहिबसाठी ती घरी जणू 'कोठा'च सुरु करते. दारू पिऊ लागते, त्याला रिझवू लागते. त्याच्यासाठी गाऊ लागते. त्याचे मन मात्र तिच्यात रमत नाही, किंबहुना तिनं असं काही करावं हे त्याच्या पचनी पडत नसतं. तिचं वागणं त्याला उत्शृंखल वाटू लागलं होतं. तो स्वतः बदफैल होता याचं त्याल तिळमात्र वैषम्य नव्हतं मात्र तिच्या या वागण्याला त्याचा मूक विरोध होता, जो हळूहळू जहरी बनला. आपल्या उभ्या आयुष्याची राखरांगोळी करून ती आपल्या पतीसाठी स्वतःच्या जीवनाचा नरक करते. तरी तो तिच्यावर खुश होत नाही याचं तिला आता जास्त वाईट वाटू लागतं. आधी त्याला रिझवण्यासाठी मदिरा पिणारी, स्वतःला मदिराक्षी करून घेण्याच्या नादात आणखी दुःखी कष्टी होते. मग पुढे पुढे स्वतःचे दुःख हलकं करण्यासाठी पिऊ लागते...पीतच जाते ! तिच्या स्वप्नाच्या चिंधड्या उडत राहतात. एक शोकांतिका बनून सिनेमा अवती भोवती घुमत राहतो. वास्तविक जीवनात या सिनेमापासूनच मीनाला मदिरा जवळची वाटली अन ती नंतर त्यातच आकंठ बुडाली…
रेहमान देखील वारंवार आपल्यात डोकावतो, आपण सारेच थोड्याफार प्रमाणात कधीतरी बदफैल झालेले असतो याची टोचणी नकळत आपल्यात उतरवत राहतो …. प्रश्न विचारत राहतो की आपली पत्नी आणि तिच्या स्वप्नांचे काय ? तिचे काय? तिने हे सर्व घरी- बाहेर सुरु केले तर ? पुरुषी वर्चस्वामध्ये स्त्रीच्या सुख दुःखाच्या कल्पनांचा विचका सर्वत्र होत असतो, 
कधी तो दिवसा उजेडी बंद शय्यागृहात हाय प्रोफाईल असतो तर 
कधी तो फ्लाय ओव्हरच्या खाली उघड्यावर अर्ध्या रात्री अचेतन शरीराबरोबर होणारया वासनेने बरबटलेला असतो …… तिच्या वासना अन भावना ती कधी प्रकट करत नाही,कधी झाल्याच तर ती त्याच्याशी समझौता करू पाहते … 'साहिब बिवी और … ' कितीही वेळा पाहिला तरी दरवेळेस नवीन संदर्भ शिकवतो. मनातला अपराधी भाव दृढ करतो अन परत परत अस्वस्थ करतो… मीनाकुमारी साहिब बिवी मधलं कॅरेक्टर वास्तवात जगली होती. आपल्या मागे एकाहून एक उत्कृष्ट सिनेमांचा गुलदस्ता ती रसिकांसाठी सोडून गेली. पण अखेरच्या क्षणी ती एकटी पडली होती, तिचा एकांत इतका दुखद ठरला की एका चाहत्याने तिच्या रुग्णालयाचे बिल अदा केले ! मीनाच्या अभिनयाची एक वेगळीच छाप होती. तिच्या अभिनयाने प्रेक्षकांच्या डोळ्यांत आपोआप अश्रू तरळायचे. गुरुदत्तच्या 'साहिब बीवी ' मधील 'छोटी बहू' जणू मीनाच्या खासगी आयुष्यात सामील झाली होती. मीना कुमारी अशी पहिली अभिनेत्री होती की जी आपले दुःख, वेदना अन औदासिन्य मिटविण्यासाठी परपुरुषांबरोबर बसून दारु प्यायची .… धर्मेंद्रने प्रेमात दगा दिल्यानंतर ती दारुच्या आहारी गेली होती. 'साहिब बिवी..' नंतर १० वर्षांनी ती अल्लाहच्या दरबारी आपली कैफियत मांडायला गेली. ऑगस्ट १९३२ रोजी जन्मलेल्या मीनाने ३१ मार्च १९७२ रोजी या जगाचा निरोप घेतला.…… मीनाचे आयुष्य म्हणजे बॉलीवूडच्या पांढरया पडद्यामागची काळी बाजू होय. तिने स्वतःला दारुच्या नशेत झोकून देऊन केलेली ती एक आत्महत्त्याच होय. एका देखण्या अभिजात सौंदर्याने नटलेल्या प्रतिभावंत अभिनेत्रीचा हा करूण मृत्यू हिंदी चित्रपटसृष्टीतली एक दंतकथा बनून गेला. पण आजही सर्व वयाच्या चाहत्यांनी तिला आपल्या हृदयाच्या एका कप्प्यात हळुवार प्रेमाने जतन करून ठेवले आहे, चित्रपटातल्या ट्रॅजेडी क्वीनचे व्यक्तिगत आयुष्य पराकोटीच्या ट्रॅजेडीने भरलेले असावे हा केव्हढा दैवदुर्विलास ! म्हणूनच आजही मनाच्या एका काळोख्या कोपरयात आर्त आवाजात ती गात असते ,"ना जाओ सैंय्या…' !!! - समीर गायकवाड.